Có nên xây phòng vệ sinh trong phòng ngủ không? Tại sao và cách hoá giải

Những căn nhà hiện đại ngày nay thường được thiết kế đầy đủ tiện nghi nhằm tạo sự thuận tiện cho người dùng. Vì vậy, việc thiết kế phòng vệ sinh trong phòng ngủ khá phổ biến. Tuy nhiên, một số người vẫn băn khoăn rằng có nên xây phòng vệ sinh trong phòng ngủ không? Tại sao và cách hoá giải nhà vệ sinh đặt trong phòng ngủ như thế nào? Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó nhé!

Có nên thiết kế phòng vệ sinh trong phòng ngủ không?

Có nên xây phòng vệ sinh trong phòng ngủ không? Tại sao?  

Theo phong thuỷ của người xưa thì không nên xây phòng vệ sinh trong phòng ngủ. Bởi phòng ngủ là nơi có sinh khí mạnh nhất của ngôi nhà nên cần sự sạch sẽ cũng như yên tĩnh.

Phong thuỷ truyền thống cho rằng, phòng vệ sinh là nơi âm khí nặng nề, đồng thời cũng là nơi sản sinh không khí ô nhiễm. Vì vậy, người xưa luôn đặt phòng vệ sinh cách xa vị trí nhà ở. Mặc dù mặc dù điều kiện kinh tế chưa phát triển, nhà vệ sinh còn thô sơ, nhưng việc thiết kế nhà vệ sinh luôn được tuân thủ về mặt phong thủy.

Tuy nhiên theo quan điểm ngày nay thì việc thiết kế xây nhà vệ sinh trong phòng ngủ được nhiều người ưa chuộng. Để trả lời cho câu hỏi có nên xây nhà vệ sinh trong phòng ngủ dựa vào những ưu điểm, nhược điểm khi xây nhà vệ sinh trong phòng ngủ để có quyết định hợp lý hơn.

Một số ưu, nhược điểm khi xây nhà vệ sinh trong phòng ngủ 

Dựa vào những ưu nhược điểm dưới đây, bạn hãy cân nhắc trong vấn đề có nên xây phòng vệ sinh trong phòng ngủ không?

Ưu điểm:

– Đảm bảo sự riêng tư trong cuộc sống hiện đại. Việc thiết kế nhà vệ sinh trong phòng ngủ là điều cần thiết nhất khi bạn sống cùng với các thành viên khác trong gia đình. Điều đó đem lại sự tự do, riêng tư, thoải mái đặc biệt là các đôi vợ chồng trẻ.

– Đảm bảo tính tiện lợi. Bạn có thể vệ sinh cá nhân ngay trong phòng ngủ sau một ngày làm việc mệt mỏi, không phải chờ đợi các thành viên khác trong gia đình.

– Xây phòng vệ sinh trong phòng ngủ sẽ hợp lý với quy mô của ngôi nhà. Đối với căn nhà có diện tích nhỏ thì việc thiết kế phòng vệ sinh trong phòng ngủ là điều vô cùng hợp lý.

– Xây phòng vệ sinh trong phòng ngủ sẽ tiết kiệm diện tích cho căn nhà. Từ đó, tổng diện tích phòng ngủ nhiều hơn và không gian bên ngoài rộng rãi, thoải mái hơn.

Sự tiện lợi của thiết kế phòng vệ sinh trong phòng ngủ

Nhược điểm:

– Nhà vệ sinh là nơi chứa chất thải tích tụ và điều này khiến nhiều người băn khoăn có nên xây nhà vệ sinh trong phòng ngủ không?

– Nếu không giữ phòng vệ sinh sạch sẽ dễ dẫn tới hiện tượng bốc mùi, ô nhiễm không gian phòng ngủ.

– Việc thiết kế phòng vệ sinh trong phòng ngủ có thể dẫn tới nguy cơ chập cháy điện do nước trong phòng vệ sinh khiến xung quanh luôn ẩm ướt.

Phong thuỷ phòng vệ sinh trong phòng ngủ 

– Không nên kê giường tựa đầu vào nhà vệ sinh vì chúng sẽ mang đến những điều không may mắn cho mọi người trong nhà.

– Giữ nhà vệ sinh luôn sạch sẽ và có thể đặt chậu cây cảnh trong phòng vệ sinh cho phong thủy trong nhà tốt hơn.

– Cần đặt đá thạch anh trong phòng vệ sinh. Vì nhà vệ sinh có âm khí mạnh và để cân bằng cần đặt những vật có dương khí vào đó để cân bằng, hóa giải những điều xấu. Do đá thạch anh là một trong những vật có dương khí mạnh vì thế chúng có thể hút âm khí qua đó để cân bằng âm khí cũng như cải thiện sức khỏe và tài lộc.

– Không nên đặt phòng vệ sinh theo hướng Tây Nam, Đông Bắc hoặc Nam. Bởi đặt hướng như vậy sẽ theo nguyên tắc “tọa hung hướng cát”, không tốt cho việc thu hút tài lộc, của cải của căn nhà.

Những nguyên tắc phong thuỷ phòng vệ sinh mà bạn nên biết

Cách hoá giải phòng vệ sinh đặt trong phòng ngủ 

Khi bạn thiết kế phòng vệ sinh trong phòng ngủ mà vi phạm những điều tối kỵ thì dưới đây là một số cách hóa giải dành cho bạn:

– Hóa giải cửa phòng ngủ đối diện cửa phòng vệ sinh bằng cách thay đổi vị trí cửa phòng ngủ hoặc cửa phòng vệ sinh sao cho lệch nhau. Tuy nhiên, cửa phòng vệ sinh không được đối diện với giường ngủ và giường ngủ không được kê đối đầu với nhà vệ sinh.

– Cách hóa giải giường ngủ đối diện cửa phòng vệ sinh, phòng tắm. Bạn hãy thay đổi vị trí giường ngủ sao cho cửa phòng vệ sinh không chiếu vào giường. Tuy nhiên, giường ngủ phải được kê vuông vắn với căn phòng, không kê giường sát vách tường phòng vệ sinh.

– Cách hóa giải đầu giường ngủ kê sát hoặc đối diện với tường phòng vệ sinh. Có thể xoay đầu giường hướng khác và kê giường cách vách ngăn phòng vệ sinh. Tùy từng khoảng cách của căn phòng nhưng tuyệt đối không để cửa phòng vệ sinh đối diện với giường ngủ.

– Bạn nên đóng cửa nhà vệ sinh khi không sử dụng và thường xuyên vệ sinh nhà vệ sinh sạch sẽ.

– Bạn nên lắp quạt gió hoặc cửa thông gió để phòng vệ sinh luôn thông thoáng, sạch sẽ.

– Cần lắp sau cửa phòng vệ sinh một chiếc gương soi hoặc gương bát quái vừa để trang trí phòng tắm vừa để để trấn áp khí xấu của phòng vệ sinh.

– Nên treo một chiếc hồ lô ở đầu giường ngủ để hóa giải sát khí ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của người ngủ trên giường.

Mẫu thiết kế phòng vệ sinh trong phòng ngủ cho bạn tham khảo

Kết luận 

Trên đây là những thông tin trả lời cho câu hỏi có nên xây phòng vệ sinh trong phòng ngủ hay không? Hy vọng rằng với những thông tin trên giúp bạn hiểu thêm về cách bố trí phòng vệ sinh ở trong phòng ngủ hợp với vận mệnh, phong thuỷ.

Theo meeyland.com